MỐI- NGUYÊN NHÂN DỊ ỨNG KHÔNG PHẢI AI CŨNG BIẾT

Bạn đang ở đây

Mối mọt là nỗi ám ảnh của nhiều gia đình khi nó tấn công triệt để nhà cửa, đồ nội thất gỗ và các công trình xây dựng. Tuy nhiên, ít ai biết rằng chúng còn có thể gây dị ứng và các bệnh về dường hô hấp khác.

 

Có 3 loài mối chính gồm mối hại gỗ, mối hại tre nứa và mối hại ngũ cốc. Mối hại gỗ sẽ làm hư hại các đồ gỗ giá trị của cá nhân và hộ gia đình, gây thiệt hại không thể tính bằng con số. Bên cạnh đó, mối ăn mòn cũng khiến các công trình xây dựng bị hư hại nặng, phải tốn kinh phí lên đến chục triệu đồng để sữa chửa.

 

Đặc biệt, với những gia đình có tủ sách quý hoặc sưu tầm các loại vật tư, thư tịch cổ, hiện vật cổ thì thiệt hại do mối gây ra không thể tính bằng tiền bạc. Những ụ mối lớn ở nhà xưởng, nhà kho cất ngũ cốc sẽ khiến thực phẩm bị hư hỏng, thậm chí nếu mối lan ra cả hệ thống điện sẽ gây chập mạch, cháy nổ, ảnh hưởng nặng đến doanh nghiệp.

Nhưng bên cạnh việc phá hoại nhà cửa, mối mọt còn có thể gây ra nhiều chứng bệnh khó chịu cho con người như dị ứng. Nếu không diệt mối tại nhà tận gốc sớm, nó sẽ lây lan, phát tán rộng, không chỉ gây thiệt hại cho đồ dùng, nhà cửa mà còn gây dị ứng nặng cho con người.

 

Khi các con mối làm tổ ở những vách, đồ gia dụng gỗ, chúng sẽ tạo ra nấm mốc và bụi. Khi những vị trí ụ mối này nằm gần cửa sổ gió lùa hoặc gần quạt máy, máy điều hòa, máy sưởi, các hạt bụi, bào tử nấm mốc sẽ được phát tán trong không khí và lúc này con người hít vào sẽ bị dị ứng đường hô hấp với các biểu hiện như

-         Sổ mũi, hắt hơi liên tục, nếu không điều trị sớm hoặc bệnh bị lặp lại liên tục sẽ gây hen suyễn.

-         Ho dai dẳng, liên tục mỗi khi ngồi trong phòng bật điều hòa, quạt máy

-         Nghẹt mũi, khó thở dù trong điều kiện thời tiết nào.

Do đó, khi thường gặp những triệu chứng bệnh này, bạn nên kiểm tra xem trong nhà có ụ mối nào không. Rất có thể đây chính là nguyên nhân gây bệnh cho bạn.

Khi phát hiện trong nhà có mối, tốt nhất bạn hãy tìm đến các cơ sở diệt côn trùng có uy tín trước khi chúng phá hủy nội thất, đồ dùng và gây hại cho sức khỏe gia đình bạn.

 

Liên hệ: 01667.038.888 để được tư vấn MIỄN PHÍ

Để được tư vấn và hỗ trợ miễn phí, hãy liên hệ với Quốc Phong.

Trụ sở chính: 80 Yên Lạc - Kim Ngưu - Hai Bà Trưng - Hà Nội

Điện thoại:043 636 8209. Di động: 0166 703 8888

Văn Phòng đại diện: Thành Công - Ba Đình - Hà Nội

Điện thoại: 046 296 8191. Di động: 0977 03 6666

Văn phòng đại diện: Tây Hồ - Hà Nội

Điện thoại: 046 293 9175

Văn phòng đại diện: Thanh Xuân- Hà Nội

Điện thoại : 043 636 6519

Văn phòng đại diện: Long Biên- Hà Nội

Điện Thoại: 0983164032

Văn phòng đại diện: Từ Liêm - Hà Nội

Điên thoại: 01668398999

Văn phòng đại diện: Khu ĐT mới An Hưng - Hà Đông - Hà Nội

Di động: 0166.703.8888

 

Tin khác