10 loại côn trùng được xếp hạng kỉ lục gia - Phần 1

Bạn đang ở đây

Các loại côn trùng quá là phổ biến và con người chúng ta hay gặp và tiếp xúc với chúng rất nhiều.

Côn trùng là nhóm loài động vật phổ biến nhất trên Trái Đất với số lượng ước tính vào khoảng 6 - 10 triệu loài , chiếm gần hơn 1 nửa các loài đang sinh sống trên thế giới. Và bây giờ chúng ta cùng đi tìm hiểu những cái nhất của 10 kỉ lục gia với những kỉ lục khác nhau ngay bay giờ nhé.

1. Đẹp nhất - Bướm hoàng hôn Madagascar

Loài bướm mang nét đặc trưng của quần đảo Madagascar này được các chuyên gia nghiên cứu nhận xét là một trong những loài côn trùng đẹp nhất, ấn tượng nhất và được nhiều người săn lùng nhất. Loài này có đặc điểm nhận dạng rất dễ đó là chúng có sải cánh rộng khoảng chừng 6 - 9cm với nhiều màu sắc khác nhau như các màu đơn giản của màu bảy sắc cầu vồng. Điều kỳ lạ gây cho nó sự đặc biệt và kì thú đó là cánh của chúng lại không chứa sắc tố. Màu sắc của chúng được tạo nên do có sự ánh xạ với ánh sáng của mặt trời. Chính vì lí do đấy mà màu cánh của bướm thay đổi theo khung giờ và góc nhìn của chúng ta

2. Nguy hiểm nhất - Kiến Bulldog đen Australia

Giống kiến Bulldog có khoảng 90 loài kiến đặc hữu sống ở châu Úc. Những chú kiến này có chiều dài là nằm khoảng 25 - 50mm. Là loại khá hung hăng, vô cùng máu chiến. Chúng tấn công với bất kì đối tượng nào kể cả con người. Quan trọng là nọc độc của chúng khi cắn có thể gây sốc phản vệ tức thời cho nạn nhân, nếu bị đốt nhiều mà không được điều trị kịp thời có thể dẫn đến tử vong.

3. Bay nhanh nhất - Ruồi trâu

Họ Ruồi trâu (Tabanidae) có khoảng 45.000 loài ở tất cả các châu lục. Là loại ruồi lớn nhất so với  các loại cùng họ với chúng thêm vào đó là tốc độ bay của chúng có thể đạt đến tốc độ 145km/giờ như một chiếc xe ô tô đua công thức F1, đặc biệt chúng còn có khả năng đổi hướng đột ngột mà không hề giảm tốc. Mặt khác chúng có đôi mắt khá to, nên mắt chúng có thể nhìn với góc gần như đạt tới 360 độ.

4. Lớn nhất - Bọ cánh cứng Goliath

Bọ cánh cứng Goliath (Goliathus giganteus) là một loài côn trùng thuộc họ bọ hung chúng đến từ khu rừng nhiệt đới Châu Phi. Chúng là những con côn trùng lớn nhất thế giới kể cả về kích thước và cân nặng. Chúng có chiều dài cơ thể khoảng từ 50 - 110mm và trọng lượng lên tới 85 - 100g. Chúng còn được bảo vệ bằng chiếc áo giáp vô cũng bền vững. Sự khác nhau để phân biệt giữa con đực và con cái là con đực có một chiếc sừng lớn còn con cái lại có một chiếc sừng có hình chữ V với mục đích để đào hang đẻ trứng và bảo vệ con của chúng.

5. Đáng ghét nhất - Dĩn hút máu

Dĩn thuộc lớp côn trùng hai cánh hút máu. Chúng có kích thước khá nhỏ bé song đây lại là loài cực kỳ khó chịu đối với con người bởi một khi bị chúng tấn công, những chỗ bị chích đốt sẽ có cảm giác đau đớn, mẩn đỏ, ngứa và rất lâu lành. Cũng còn may là dĩn đực không hút máu giống như loài muỗi, chỉ có những con dĩn cái trưởng thành mới hay đốt người và động vật để lấy protein về nuôi dưỡng ấu trùng.

Ngoài ra chúng tôi còn cung cấp cho các bạn loại thuốc diệt côn trùng tốt nhất hiện nay, đảm bảo cho người sử dụng.

Các bạn nhớ đón đọc tiếp bài sau nhé! Chúc các bạn làm việc tốt lành!!!

 

Tin khác