10 loại côn trùng được xếp hạng kỉ lục gia - Phần 2

Bạn đang ở đây

Hôm trước mình đã viết bài gửi đến các bạn 10 loại côn trùng được xếp hạng kỉ lục gia - phần 1

6. Dài nhất - Bọ que “khổng lồ”

Là loại bò que to lớn nhất thế giới chúng thường sống ở Bắc Mỹ. Chúng có chiều dài thân là khoảng 160mm, nếu đo cả chân có thể đạt gần 300mm, trường hợp kỷ lục còn lên tới 500mm. Bạn có biết tắc kè đã là kẻ ngụy trang khá tốt thì loại bọ que này cũng không kém cạnh. Dù không phải thay đổi màu sắc như tắc kè nhưng những gì bọ que làm được là biến chúng thành cành cây khô.

7. Ồn ào nhất - Ve sầu châu Phi

Nhắc đến Châu Phi chúng ta không thể không nhắc đến một loại động vật khá ồn ào đó là ve sầu Châu Phi. Chúng ta có thể nghe thấy tiếng ve sầu kêu cách đấy 1.6km. Còn ở khoảng cách gần, âm thanh mà chúng phát ra thường đạt tới 120Db, có thể lấy ví dụ tiếng nhạc tại các vũ trường ẫm ĩ nhất cũng chỉ đạt chừng 100Db để thấy rằng ve sầu châu Phi là loài côn trùng kêu to đến mức nào.

8. Hình dạng kỳ quái nhất - Rệp gai

Rệp gai là một thành viên thuộc họ ve sầu nhảy, chúng gồm khoảng 3.200 loài xuất hiện ở khắp nơi trên thế giới. Nhưng loại đặc biệt mà chúng ta đang quan tâm đến thì chúng tập trung ở Nam Mỹ. màu sắc chủ đạo trên cơ thể chúng là màu xanh lá cây. Chúng cũng có khả năng ngụy trang rất tốt.

9. Sống thọ nhất - Mối chúa

Nằm trong họ nhà Mối (Termitidae), mối đã được phát hiện cách đây gần 200 triệu năm đó là khoảng thời gian đã rất lâu, thế nhưng mình sẽ bật mí cho các bạn  biết một thông tin gây sốc hơn đó là thời gian sống của Mối Chúa đạt tới là 50 năm tuổi. Một con số khủng khiếp đúng không các bạn. Sống thành tổ, bầy đàn như thế thì chỉ có riêng mối chúa có nhiệm vụ sinh sản mà mỗi lần sinh sản chúng đẻ từ 4000-6000 quả trứng. Chính vì thế mà khối lượng của chúng cao gấp 300 lần những chú mối lính. 

10. Phá hoại ghê gớm nhất - Châu chấu sa mạc

Những thiệt hại về nhà cửa mà loài mối gây ra nếu đặt bên cạnh sự phá hoại của châu chấu sa mạc thì quả thực chẳng thấm vào đâu. Suốt nhiều thế kỷ nay, loài châu chấu sa mạc đã trở thành mối đe dọa thường xuyên và cực kỳ nghiêm trọng đối với nền nông nghiệp tại châu Phi, Trung Đông và châu Á. Chúng thường di chuyển thành từng đàn cực lớn từ vùng này sang vùng khác và gặm nhấm hầu như mọi loại cây trồng của con người từ rau, hoa, quả đến gạo, ngũ cốc… Trung bình mỗi bữa, những con côn trùng phàm ăn trên có thể chén một lượng thực vật tương đương trọng lượng cơ thể chúng.

Chính vì vậy các bạn cần phải triệt tiêu các loai côn trùng này nhằm đảm bảo cho mọi người, công ty chúng tôi chuyên về dịch vụ diệt côn trùng đảm bảo, uy tín, không gây độc hại cho người dùng.

 

Tin khác