5 CĂN BỆNH NGUY HIỂM DO MUỖI GÂY RA Ở VIỆT NAM

Bạn đang ở đây

Là quốc gia có khí hậu nhiệt đới gió mùa, Việt Nam trở thành môi trường lý tưởng cho loài muỗi sinh sôi, phát triển và truyền nhiễm các bệnh nguy hiểm.

1. Sốt xuất huyết.

Sốt xuất huyết là một trong những bệnh nguy hiểm nhất do muỗi gây ra. Bệnh chủ yếu xuất hiện ở vùng khí hậu nhiệt đới và cận nhiệt đới như Việt Nam.

Triệu chứng ban đầu là sốt cao, nhức đầu, đau khớp và phát ban. Sốt xuất huyết khiến người bệnh rất đau, cảm giác như xương bị gãy. Mặc dù thường không gây tử vong, sốt xuất huyết vẫn là một nguyên nhân gây tử vong hàng đầu cho trẻ em ở một số nước Mỹ Latinh và châu Á.

2. Sốt rét

Sốt rét là do muỗi cái Anopheles truyền ký sinh trùng Plasmodium vào máu con người qua vết cắn. Plasmodium sau đó di chuyển đến gan và phá hỏng hoạt động của bộ phận này. Các ký sinh trùng sốt rét tiếp tục sinh sản trong cơ thể cho đến khi con người bắt đầu xuất hiện triệu chứng như sốt, ớn lạnh, vã mồ hôi, đau đầu và cảm cúm. Các loại thuốc chữa bệnh sốt rét phổ biến và hiệu quả nhất là Quinin.

3. Virus Zika

Virus Zika khiến cho trẻ sinh ra có phần đầu dị thường, não không phát triển hoặc phát triển lệch lạc, gây thiểu năng trí tuệ, ngôn ngữ, vận động. Virus Zika này có thể gây ra hội chứng đầu nhỏ ở trẻ sơ sinh và nhiều dị tật khác nếu mẹ bầu bị nhiễm loại virus này ở bất kỳ giai đoạn nào trong thai kỳ. Nguy hiểm hơn nữa là bệnh teo não ở trẻ sơ sinh do virus Zika vẫn chưa tìm được phương pháp điều trị thích hợp.

4. Sốt vàng da

Sốt vàng da là một dạng bệnh sốt xuất huyết không có biện pháp điều trị. Sau một thời gian bệnh nặng, hầu hết bệnh nhân hồi phục, nhưng khoảng 15% bị biến chứng độc hại, bắt đầu bị chảy máu trong và rối loạn các cơ quan nội tạng. Khoảng một nửa số bệnh nhân bị biến chứng tử vong.

5. Viêm não Nhật Bản

Theo các chuyên gia, viêm não Nhật Bản vô cùng nguy hiểm có tỷ lệ tử vong cao, để lại di chứng nặng nề như động kinh, thiểu năng trí tuệ, mất ngôn ngữ… nếu không được phát hiện sớm và điều trị kịp thời. Virus gây bệnh viêm não Nhật Bản được truyền qua muỗi. Bệnh dễ xuất hiện ở trẻ em dưới 15 tuổi, đặc biệt là ở các trẻ tuổi từ 2-6 tuổi.

Bởi vậy đừng coi thường khi thấy muỗi xuất hiện trong gia đình. Hãy tìm đến các cơ sở diệt côn trùng gây hại có uy tín để diệt tận gốc loài vật nguy hiểm này.

Liên hệ: 01667.038.888 để được tư vấn MIỄN PHÍ

Để được tư vấn và hỗ trợ miễn phí, hãy liên hệ với Quốc Phong.

Trụ sở chính: 80 Yên Lạc - Kim Ngưu - Hai Bà Trưng - Hà Nội

Điện thoại:043 636 8209. Di động: 0166 703 8888

Văn Phòng đại diện: Thành Công - Ba Đình - Hà Nội

Điện thoại: 046 296 8191. Di động: 0977 03 6666

Văn phòng đại diện: Tây Hồ - Hà Nội

Điện thoại: 046 293 9175

Văn phòng đại diện: Thanh Xuân- Hà Nội

Điện thoại : 043 636 6519

Văn phòng đại diện: Long Biên- Hà Nội

Điện Thoại: 0983164032

Văn phòng đại diện: Từ Liêm - Hà Nội

Điên thoại: 01668398999

Văn phòng đại diện: Khu ĐT mới An Hưng - Hà Đông - Hà Nội

Di động: 0166.703.8888

Tin khác