Các loài côn trùng "dọn dẹp xác chết" vô cùng kì quặc – Phần 1

Bạn đang ở đây

Với những loài côn trùng chúng luôn có những sự kì quái trong cuộc sống tự nhiên nhưng liệu bạn đã biết được sự thật đằng sau những xác chết...

Với những con côn trùng nhỏ bé như ruồi bọ cạp, giòi đuôi chuột... này có sở thích vô cùng kỳ lạ - "dọn dẹp" tử thi.

Trong thế giới này có vô cùng những điều bí ẩn và thế giới động vật cũng không phải ngoại lệ. Các bạn đã biết đến những loài ăn thịt, ăn cỏ, thậm chí ăn... rác thải để sinh tồn thì một phát hiện mới của các nhà khoa học về những loài sinh vật ăn xác chết để sinh tồn dưới đây sẽ khiến không ít người phải giật mình.

Bởi vì nhờ chính nhờ những côn trùng thế này mà môi trường được bảo vệ. Mặt khác còn có những vụ án mạng có thể xác định được thời gian xảy ra vụ án mà từ đó phá được vụ án nhanh gọn. 

Danh sách những loài sinh vật dưới đây sẽ khiến không ít bạn ngỡ ngàng:

1. Ruồi "huyền thoại"

Là loài ruồi ăn xác chết với số lượng lớn tại khu vực Tây Ban Nha. Các nhà khoa học và các chuyên gia còn cho biết thêm loài ruồi này được cho là tuyệt chủng và không còn xuất hiện cách đây 160 triệu năm,  nhưng năm 2013 nó đã trở lại và lợi hại hơn xưa. Chính vì thế mà người ta gọi nó là loài ruồi "huyền thoại".

Về bên ngoài chúng ta sẽ nhận thấy một số đặc điểm sau, chúng dài khoảng 10cm, chiếc đầu sáng màu cam trông rất lạ mắt, đặc biệt hơn là  cơ thể và chân của chúng màu xanh kim loại, đốm đen ở cánh. Khẩu vị của chúng là những xác chết của con người và động vật.

Chúng có bộ phận cảm biến mũi siêu nhạy, đó là bộ phận phát hiện mùi xác chết nổi trội của chúng. Chính vì thế mà ruồi "huyền thoại" có thể phát hiện ra được "con mồi" đã chết ở mãi dưới những lớp tuyết dày. Bước đầu tiên khi phát hiện thấy xác chết chúng sẽ ghé tới đẻ trứng ở trên thi thể và chờ cho ấu trùng phát triển. Những ấu trùng này sẽ nhanh chóng phát triển về số lượng, chúng thường phát triển ở phần vùng bụng của xác chết.

Nhưng chính sự giúp đỡ của những con ruồi này mà các nhà giám định pháp y sẽ tìm thấy những mắt xích quan trọng giúp họ lập thời gian biểu xác định thời điểm nạn nhân tử vong.

2. Châu chấu và rận gỗ

Chúng ta thường thấy châu chấu và rận gỗ là những côn trùng gọi là ăn chay với các loại thức ăn như cỏ, lá, gỗ,... Nhưng sự thật quá khủng khiếp thì qua nghiên cứu của các nhà khoa học đã kết luận chúng là những kẻ ăn xác chết thượng thừa.

Với đặc điểm bên ngoài thì châu chấu có thân ngắn, màu nâu sáng, có con lại màu xanh với phần thân dài chỉ khoảng 5cm

Một nhà khoa học đã tình cờ phát hiện thấy một loài châu chấu tên khoa học Pediodectes haldemani (còn được gọi là châu chấu thân ngắn) và loài rận gỗ tên khoa học Armadillidium cf. vulgare (còn được gọi là bọ viên) đang kiếm ăn trên phần sót lại của xác chết một người đàn ông. Châu chấu thân ngắn được tìm thấy trong cẳng tay tử thi là một con cái đang có thai.

Theo các chuyên gia, nhiều khả năng vì lý do đó mà châu chấu phải đi tìm một nguồn cung cấp protein dồi dào. Điều kì lạ là từ trước tới nay người ta chưa từng thấy hai loài này ăn xác người chết (mặc dù loài rận gỗ từng được tìm thấy trong xác chết của chuột).

Hiện các chuyên gia vẫn cố gắng truy tìm nguyên nhân khiến loài sinh vật nhỏ bé này lại có hứng thú với xác chết. Các con côn trùng này sẽ gây nguy hại cho mọi người, chính vì vậy hãy đến với công ty diệt côn trùng của chúng tôi để có thể diệt sạch được tất cả các con côn trùng gây hại này.

 

Tin khác