Các loài côn trùng "dọn dẹp xác chết" vô cùng kì quặc – Phần 2

Bạn đang ở đây

Các bạn đón đọc phần tiếp theo của bài viết các loại côn trùng '''dọn dẹp xác chết' vô cùng kì quặc.

3. Ruồi giả ong

Cuộc điều tra của Viện ứng dụng Khoa học Pháp y Đông Nam Texas đã mất một năm đã quan sát thấy bốn trường hợp côn trùng ăn tử thi ít được ghi nhận trong lịch sử.

Họ đã thấy một sự thật là kinh hoàng đó là có loài giòi đuôi chuột và ruồi giả ong trong xác chết một người đàn ông 76 tuổi, chôn sâu 60cm dưới mặt đất ven bờ suối.

Và cũng lần đầu tiên trong lịch sử ngành đã tìm thấy ấu trùng của loài ruồi giả ong được tìm thấy trong xác người. Là loài ruồi nhưng thân của chúng rất giống ong, chỉ có phần đầu giống ruồi. Đặc biệt hơn là kiểu bay của ruồi giả ong rất lạ chúng không bay thật nhanh đến phía con mồi mà vừa bay vừa ngắm để xác định chính xác vị trí con mồi.

4. Ruồi bọ cạp

Trong một lần phát hiện xác chết các nhà khmas nghiệm tử thi đã phát hiện ra trên xác chết một ông già 77 tuổi có một loài có tên là ruồi bọ cạp đang hút dịch trên cơ thể người chết. Thật là đáng sợ phải không các bạn. Nó có biệt danh như vậy tại vì trên cơ thể chúng có phận sinh dục giống những con bọ cạp. Loài ruồi bọ cạp này sống chủ yếu ở vùng Tây Âu và thường ăn xác các côn trùng chết, mật hoa và hoa quả thối rữa. Chúng còn lạ những vị khách đánh mùi khá tốt , người ta đã đo được rằng khoảng thời gian chúng phát hiện được xác chết của con vật hay con người chỉ khoảng 20 phút. 

5. Bọ cánh cứng ăn thịt

Bọ cánh cứng ăn thịt là một loại thuộc loài bọ cánh cứng, có kích thước từ 1 - 12mm, màu đen nâu. Chúng sinh sôi phổ biến dày nhất vào mùa xuân và đầu mùa hè.

Theo các chuyên gia, loài bọ cánh cứng ăn thịt này vô cùng hữu ích trong việc dọn sạch sẽ bộ xương động vật hay "phần thừa" - đem lại hiệu quả lớn trong công tác nghiên cứu, điều tra.

Ngoài ra công ty chúng tôi còn cung cấp các loại thuốc diệt côn trùng để có thể tiêu diệt được các loại côn trùng gây hại.

 

 

Tin khác