Diệt chuột trong nhà tận gốc

Bạn đang ở đây

Diệt chuột là nhiệm vụ rất cần những phương pháp tối ưu nhất thì mới có thể giải quyết được tận gốc vấn đề này.

Bạn đang say giấc trong đêm yên tĩnh rồi lại bất chợt tỉnh giấc do những tiếng động rầm rầm của lũ chuột đáng ghét làm cho chúng ta vô cùng khó chịu. Không chỉ có thế, bạn sẽ thấy vô cùng bực mình khi chúng gặm nhấm, phá phách quần áo, đồ đạc trong nhà. Ngoài ra chúng cũng chính là thủ phạm trong các dịch bệnh như dịch hạch, nôn, mửa,…

Vậy làm thế nào để biết cách diệt chuột tận gốc? Việc diệt chuột trong nhà không theo đúng phương pháp thì sẽ không mang lại hiệu quả như mong đợi.

Các bạn nên lưu ý một số vấn đề sau:

1.   Xác định nơi chuột cư ngụ và phân loại chuột

Việc diệt chuột thì phải biết chuột nó ẩn náu ở đâu và bao gồm những loại chuột nào thì mới dễ dàng diệt chuột được. Thông thường, chúng ta thường thấy có 3 loại chuột chính là: Chuột cống, chuột mái và chuột nhắt 

-  Chuột cống: Đúng theo tên gọi của chúng thì chúng sống thường xuyên ở khu vực cống, rãnh. Chúng chuyên ăn các thức ăn phế phẩm mà còn người thải ra.

-  Chuột mái: Chúng sống trên các mái nhà của các tòa nhà, với chiều dài tầm khoảng 28-25cm. Chúng rất nhanh khi di chuyển.

-  Chuột nhắt (chuột nhà):  đây chính là loại chuột ở gần và thường xuyên làm phiền bạn nhất. Chúng thường tấn công vào những khu vực chế biến thức ăn. Là chuột có kích thước nhỏ nhất trong số 3 loại chuột.

2. Tìm hiểu quy luật hoạt động của chuột

Quy luật hoạt động của chuột cũng là vấn đề cần lưu tâm của người diệt chuột. Chuột hay hoạt động về đêm, tầm khoảng 23h -> sáng. Chuột hay để lại dấu vết bằng những vệt chân có dính bẩn in trên mặt sàn nhà hay trên tường.

3. Cách diệt chuột trong nhà hiệu quả

Chuột là loại động vật rất là thông minh, đại não của chúng phát triển đặc tính phản xạ có điều kiện và rất “khôn” nên việc diệt chúng không phải là điều đơn giản. Do thế chúng ta phải thực hiện nhiều phương pháp diệt chuột kết hợp để đạt được hiệu quả tốt nhất.

a) Diệt chuột bằng hóa chất: 

Đây là loại thuốc với thành phần chính là gây ra chất kích thích khứu giác của chuột để chúng tìm đến và ăn, không cần phải sử dụng đến thức ăn làm mồi nhử. Sau khi ngấm chất độc vào cơ thể thì chuột không chết ngay mà sau 5-7 ngày chúng mới chết.

Có một điều thắc mắc, chúng ta hay đặt ra là nếu chuột chết như thế thì sẽ chết ngay trong nhà gây ra hiện tượng hôi thối. Nhưng các bạn yên tâm vì khi ăn phải thuốc chúng sẽ bị kích thích bởi ánh sáng hoặc xuất huyết đường ruột gây khát nước, chúng sẽ tìm đến chỗ có ánh sáng hoặc ra chỗ có nước để uống, sau đó bị xuất huyết não và chết ngay tại chỗ.

Phương pháp này cũng không quá phức tạp nhưng những sản phẩm thuốc diệt chuột là chất độc nên bạn cần lưu ý để xa nơi có trẻ em và cũng không nên tự ý mua về sử dụng, hãy tham khảo lời khuyên và làm theo hướng dẫn của người có chuyên môn.

Hoặc bạn có thể liên hệ với Công ty diệt côn trùng để được tư vấn và hướng dẫn sử dụng an toàn và đạt hiệu quả nhất.

b) Diệt chuột bằng keo dính: 

Phương pháp này thì đơn giản hơn nhiều so với phương pháp vừa nêu ở trên. Bạn chỉ cần mở bẫy ra và đặt vào giữa bẫy một miếng mồi thơm để nhử chuột. Phải đặt bẫy trên đoạn di chuyển của chuột nhé. Đây chính là lý do phía trên chúng tôi đã lưu ý với bạn về việc nên xác định thói quen, quy luật hoạt động của chuột. Nếu bước phía trên dó đã làm tốt, thì việc đặt keo dính chuột sẽ giúp bạn diệt chuột hiệu quả.

Vì dùng keo dính chuột nên bạn cần tránh nước và bụi bẩn. Nếu sau khi chuột dính keo, bạn gỡ chuột ra thì có thể tái sử dụng được keo dính chuột một vài lần nữa.

Cách này được đánh giá khá an toàn. Nhưng nhược điểm là nếu gặp chuột to thì chúng có thể lôi cả hộp keo dính đi.

Các bạn đón đọc tiếp phần 2 nhé !!!

Tin khác