Diệt mối tận gốc nhờ phương pháp lây nhiễm

Bạn đang ở đây

Mối là loại côn trùng đáng sợ và cần được đề phòng cao nhất bởi vì chúng chính là một kẻ phá hoại. 

Khi mối xuất hiện trong nhà thì chúng ta luôn có cảm giác lo lắng và bất an. Với những suy nghĩ vội vã như vậy có người đã vội vã tìm cách "đuổi" chúng cho khuất mắt bằng việc phun xịt các loại hoá chất diệt côn trùng gia dụng thông thường lên vị trí phát hiện thấy mối.

Việc này không đem lại hiệu quả lâu dài vì mối chưa được diệt tận gốc. Ngược lại, nó còn gây khó khăn cho việc xử lý triệt để tổ mối về sau.

Tôi khuyên bạn rằng khi thấy mối chúng ta nên xem xét kĩ nguồn gốc và tổ mối ở đâu rồi sau đó tìm ra phương pháp trị mối tận gốc chứ không nên vội vã sử dụng những loại hoá chất khác nhau để phun, xịt hoặc bôi, quét lên những kết cấu mối đang xâm hại.

Mặt khác không được chủ quan bởi mối. Sau khi tự mình xem xét hiện trạng mối trong nhà, bạn có thể thuê những người làm dịch vụ trong Công ty diệt mối để có được những giải pháp theo đúng chuyên môn của họ. Còn nếu bạn đủ tự tin diệt mối tại nhà thì hãy làm cho thật tốt để diệt mối tận gốc tránh hiểm họa từ mối gây ra. Với việc tự tay diệt được mối thì bạn cũng tiết kiệm được một phần lớn chi phí.

Sau đây chúng tôi sẽ đưa ra cách diệt mối tận gốc bằng phương pháp lây nhiễm. Để thực hiện phương pháp này thì bạn cần một số vật tư sau đây :

- Hộp nhử mối:

 Là chiếc hộp bên trong có chứa thức ăn ưa thích của mối là gỗ. Với mục đích của hộp nhử mối là nhằm thu hút mối thợ đến tha mồi về tổ và nuôi mối chúa rồi từ đó thì mầm bệnh sẽ lan truyền khắp tổ mối và gây ra cái chết tận gốc(mối chúa). Lưu ý khi mua hộp nhử mối nên chọn những hộp có các miếng gỗ "ngon" - tức là gỗ không bị bẩn, không bị khô mục, còn giàu xen-lu-lô. 

 

 

- Đinh sắt và dây thép:

 Nhiệm vụ của đinh sắt và dây thép là để cố định hộp nhử mối.

- Thuốc diệt mối bằng phương pháp lây nhiễm:

 Thuốc lây nhiễm có tên thương mại là PM90 hoặc PMC. Loại thuốc này nằm trong danh mục chế phẩm hạn chế sử dụng do độ độc tính cao. Vì là thuốc có độc tính cao nên trong quá trình sử dụng bạn phải làm theo các quy định của nhà sản xuất để phòng tránh. Sau khi đã chuẩn bị đầy đủ các vật dụng và phương pháp ta đi vào từng bước một để diệt tận gốc mối:

Bước 1: Đặt hộp nhử mối.

- Xác định vị trí mối làm tổ rồi đặt hộp nhử mối.

- Cho việc diệt mối dễ dàng hơn bạn nên đục 1 lỗ nhỏ để mối phát hiện ra gỗ dễ dàng và tiếp cận nhanh hơn.

- Xịt hoặc nhúng đáy hộp nhử vào nguồn nước.

- Việc đặt hoặc treo hộp phải đảm bảo bề mặt đáy hộp sát khít với lỗ do mối đục hoặc đường mui do mối đắp. Không được để khoảng trống khiến mối không di chuyển vào hộp nhử được.

- Hộp nhử sẽ được đặt trong thời gian từ 15 – 20 ngày. Trong suốt thời gian đặt hộp không được có các tác động tới hộp nhử.  

Bước 2: Xử lý thuốc cho hộp nhử mối.

- Trải tờ báo 

- Nhấc hộp nhử mối nhẹ nhàng và đặt ngửa trên tờ báo.

- Rắc thuốc vào gỗ có chứa trong hộp. Chú ý rắc đều và vừa phải để thuốc có hiệu quả cao .

- Rắc cả thuốc lên cá thể mối.

- Rồi sau đó đặt hộp nhử mối đúng vị trí ban đầu

- Nếu bạn sử dụng nhiều hộp để diệt mối thì bạn cần xử lí từng hộp một.

- Không nên để trẻ em tiếp cận đến hộp nhử mối bởi vì nó rất nguy hiểm.

- Mối sẽ mang mầm bệnh về tổ của mình từ 5 - 7 ngày.

 

 

Bước 3: Vệ sinh.

- Gỡ bỏ dây thép và làm vệ sinh thật sạch sẽ chỗ diệt mối nếu kiểm tra trong hộp không còn mối. Nếu phát hiện vẫn còn một số lượng kha khá mối thì ta cần phải rắc mối lần 2 như bước 2 ta đã làm ở trên. 

-Cảnh báo không nên sử dụng gỗ trong hộp nhử để đốt hoặc nấu nướng.

- Vứt bỏ túi rác đúng nơi quy định hoặc đốt tiêu hủy tại bãi trống.

- Thường xuyên kiểm tra dấu hiệu của mối tại nơi đã xử lý sau 03 tháng.

Chúc các bạn thành công !!!

Tin khác