Một số cách tự nhiên dân gian để đuổi muỗi và bảo vệ sức khỏe - Phần 1

Bạn đang ở đây

Muỗi là một loài vật quá nguy hiểm chúng là kẻ trung gian lây nhiễm các nguồn bệnh cho con người. Mọi người hãy bắt tay vào phòng ngừa và diệt chúng tận gốc

Loài muỗi là loài côn trùng hết sức nguy hiểm so với hình dạng bên ngoài của chúng, là loài trung gian lây truyền hàng loạt những căn bệnh nguy hiểm với tỷ lệ tử vong cao như phù voi, sốt rét, sốt xuất huyết,…Với khí hậu nhiệt đới ẩm gió mùa như Việt Nam thì rất phù hợp với sự sinh sống và phát triển của muỗi.

 

 

 

 

Có nhiều phương pháp để phòng chống muỗi như diệt lăng quăng, phun thuốc diệt muỗi,… nhưng ngoài ra còn có những cách tự nhiên, đơn giản mà vẫn xua đuổi và thậm chí là diệt muỗi hiệu quả. Với những cách diệt muỗi mình chuẩn bị nêu dưới đây có thể giúp các bạn trị được những con muỗi đáng ghét và xua đuổi chúng ra khỏi nơi sinh sống của gia đình và người thân của bạn.

Chúng xác định mục tiêu với cự li rất rất xa đó là 45 mét bởi vì chúng phát hiện ra mùi mồ hôi có chất kích thích chúng. Một điều không phải ai cũng biết đó là muỗi đực không hút màu người chúng chỉ đi hút nhựa cây.

 

 

 

Còn cái nhiệm vụ hút máu và nuôi dưỡng con đó là muỗi cái. Muỗi cái như những con”ma cà rồng” chuyên hút máu người vậy. Qua nghiên cứu các nhà khoa học đã phát hiện ra một số yếu tố gây nên sự kích thích của muỗi đối với con người.

 + Đó là do vi khuẩn: Trên cơ thể con người thì có tới 1 nghìn tỷ loại vi khuẩn sinh sống trên da chính nó đã tạo nên mùi cơ thể. Và đáng buồn thay, một số người sở hữu "bộ sưu tập vi khuẩn đặc biệt" góp phần tạo nên mùi mà muỗi không thể cưỡng lại.

 

 

 + Chuyển động và nhiệt: Loài muỗi cũng rất kích thích với cả những chuyển động và nhiệt độ. Nếu bạn đang tập thể dục vào buổi chiều thì bạn cũng là một miếng mồi ngon cho những con muối đáng ghét này. Mặt khác muỗi lại thích những loại mùi mồ hôi cũ hơn mùi mồ hôi mới. Do trong thời gian này, vi khuẩn sẽ biến đổi độ pH của mồ hôi từ axit thành kiềm và chuyển hóa thành amoniac. Đó cũng là nguyên nhân tại sao bạn thường thấy muỗi sẽ bu nhiều vào những đôi tất dơ. Nhưng không phải ai có mùi mồ hôi cũng làm cho muỗi tới gần. Một số người lại có khả năng tiết ra mùi mồ hôi làm cho muỗi tránh xa, chính vì thế mà họ ít khi bị muỗi cắn. Tuy nhiên việc chủ động xua đuổi bọn muỗi đáng ghét sẽ tốt hơn với người có mùi cơ thể làm cho muỗi tránh xa.

Các bạn xem tiếp phần 2 nhé !!!

 

Tin khác