Một số cách tự nhiên dân gian để đuổi muỗi và bảo vệ sức khỏe - Phần 2

Bạn đang ở đây

Ở bài trước mình đã giới thiệu qua một số cách để đuổi muỗi thông qua đó bảo vệ sức khỏe cho mỗi chúng ta. Hôm nay mình sẽ nêu ra 10 cách như sau cho các bạn tham khảo.

Sau đây là một số cách diệt muỗi và phòng tránh muỗi hiệu quả:

1.Chập tối hoặc rạng sáng 

Là những khoảng thời gian đỉnh điểm mà nhiều loài muỗi muốn đi săn mồi chính vì thế các bạn nên hạn chế việc đi ra ngoài vào giờ giấc này, nếu có ra tập thể dục thì chọn những chỗ thoáng mát, không khí trong lành để tập luyện để tránh khỏi muỗi.

 

 

2. Tránh xa những nơi sinh sống và làm tổ của muỗi 

Đó là ao, hồ, sông, suối có cây rậm rập. Mặt khác phải thường xuyên vệ sinh nhà cửa, phun thuốc diệt muỗi để tránh trường hợp muỗi đẻ trứng và làm tổ.

3.Tỏi

 Theo cách dân gian đó là dùng tỏi để diệt muỗi. Tỏi là loại củ rất tốt cho sức khỏe của con người và mùi của chúng cũng giúp chúng ta phòng ngừa được muỗi. Vì vậy, thêm một ít tỏi vào bữa ăn hàng ngày vào mùa muỗi không phải là một ý tưởng tồi. Các bạn chú ý nhé là người có tỉ lệ rượu bia cao thì muỗi đến đốt nhiều hơn những người ít uống rượu bia hơn.

 

 

4. Sả

Các nhà nghiên cứu cho rằng sả sẽ giúp con người chúng ta tránh xa các loại côn trùng kể cả muỗi. Mặt khác sả lại vô cùng dễ tìm kiếm nên có thể được dùng một cách thường xuyên.

 

 

5. Sử dụng trang phục kín đáo

 Những loại áo quần dài, đội mũ và mang giày dép kín ngón để hạn chế vùng da lộ ra bên ngoài, từ đó hạn chế khả năng bị muỗi cắn 

6. Dầu bạch đàn và dầu chanh

Các chuyên gia đánh giá khá cao dầu bạch đàn và dầu chanh vì chúng có khả năng đuổi côn trùng một cách hiệu quả. Hỗn hợp 2 loại dầu này còn có tác dụng đuổi muỗi vô cùng hiệu quả. Nguyên nhân là chúng có chứa loại chất hóa học mang tên cineole vừa có tác dụng khử trùng, vừa có tác dụng xua đuổi muỗi một cách tự nhiên. Khi dùng, chúng ta có thể trộn 2 loại dầu này theo tỷ lệ 1:1 và thoa lên da để đuổi muỗi.

7. Long não

 Là một cách tự nhiên để đuổi muỗi đã có từ rất lâu. Nó được chiết xuất từ một loại cây và sau khi sản xuất, long não được xem như loại hóa chất có khả năng đuổi muỗi với tác dụng dài lâu nhất.

8. Tinh dầu tràm trà

 Với lợi ích cho việc chăm sóc tóc và da thì tinh dầu tràm trà lại là một chất kháng khuẩn và kháng nấm hiệu quả, đồng thời cũng là chất đuổi muỗi hiệu quả. Nguyên nhân là do khả năng kháng khuẩn và mùi của nó khi thoa lên da sẽ xua đuổi muỗi đi nơi khác.

9. Bạc hà

Bạc hà là một hương thơm rất dễ chịu nó đem lại sự thoải mái nhưng ngoài một số chức năng chữa bệnh thì mùi cảu bạc hà còn có tác dụng xua đuổi muỗi. Nó có thể được dùng để thoa lên da, hoặc xông hương trong nhà để tránh muỗi.

10. Lavender 

Mùi hương của lavender thì không ai có thể phủ nhận nhưng chúng còn có tác dụng phòng ngừa muỗi chích. Đối với muỗi, đây là một mùi hương mạnh mẽ khiến nó không thể tiếp cận và cắn người được.

Đó là các cách thông thường nhất mà tôi đã nêu ở trên với mục đích giúp các bạn phòng và trị muỗi một cách hiệu quả. Tất nhiên còn rất nhiều cách khác mà bài viết vẫn chưa thể đề cập tới, nếu ai còn có những cách hay hơn thì có thể comment phía dưới cho tôi, tôi xin cảm ơn.

Chúc các bạn nhiều niềm vui và sức khỏe !

 

Tin khác