Những cách diệt mối tại nhà đơn giản

Bạn đang ở đây

Trong một năm, sẽ có những lúc bạn chợt phát hiện ra trong nhà mình xuất hiện rất nhiều những con mối đáng ghét, gây khó chịu cho bạn và gia đình. Bạn muốn tìm cách tiêu diệt chúng một cách nhanh chóng, đơn giản và hiệu quả. Sau đây, công ty diệt mối Quốc Phong sẽ chia sẻ với các bạn những cách tiêu diệt mối tại nhà một cách đơn giản mà hiệu quả.

1. Đặt bẫy bằng bìa các tông

Để sử dụng cách này thì bạn chỉ cần lấy một tấm bìa các tông rồi nhúng vào nước và đặt ở những nơi thường xuyên xuất hiện mối. Bởi vì maối rất thích ăn xenlulo, thành phần chủ yếu có trong bìa các tông. Khi đã thu hút được nhiều mối tập trung ở tấm bìa các tông đó, bạn chỉ cần mang chúng ra chỗ khác và tiêu diệt. Bạn có thể sử dụng cách này lặp đi lặp lại cho đến khi không còn thấy mối xuất hiện trong nhà bạn nữa. Đây là một cách diệt mối tại nhà đơn giản nhưng không phải là một cách để có thể tiêu diệt mối tận gốc.

 

2. Diệt mối bằng giun

Với cách diệt mối này bạn chỉ cần sử dụng một con giun đất bình thường mà bạn đào được trong vườn và cho chúng vào bên trong tổ mối. Con giun sẽ tiết ra một loại Enzim tiêu diệt loài mối. Từ một vài con mối chết sẽ gây tình trạng lây lan và làm chết cả đàn mối một cách nhanh chóng. Cách này thường sẽ mang lại hiệu quả rõ rệt sau 48 giờ.

 

3. Sử dụng axit boric

Đây là một phương pháp diệt mối tận gốc và rất hiệu quả, bạn chỉ việc pha dung dịch axit với nước sau đó phun lên các bề mặt dụng cụ có sự xuất hiện của mối hoặc có thể phun trực tiếp vào bên trong tổ mối để tiêu diệt chúng. Tuy nhiên, axit boric chưa được bày bán rộng rãi trên thị trường nên các bạn có thể khó để khó mua.

 

4. Sử dụng dầu hỏa

Loài mối rất sợ mùi dầu hỏa, vì thế khi nhà bạn xuất hiện mối, bạn chỉ cần nhỏ vài giọt dầu hỏa vào nơi xuất hiện mối thì loài mối sẽ tự động di chuyển đi chỗ khác ngay lập tức. Tuy nhiên, mùi dầu hỏa lại hơi khó chịu vì vậy bạn nên di chuyển đồ đạc ra chỗ khác và không cho trẻ con lại gần.

 

5. Phơi dưới ánh nắng mặt trời

Mối là một loài vật ưa bóng râm, ưa sự ẩm thấp nên chúng sẽ không chịu được ánh nắng mặt trời. Những vật dụng bằng gỗ trong gia đình bạn mà đang bị mối cắn phá thì bạn có thể phơi chúng dưới ánh nắng mặt trời để cách ly và tiêu diệt những con mối còn ở trên đó.

Tin khác