Những cách diệt muỗi, đuổi muỗi hiệu quả

Bạn đang ở đây

Mỗi khi mùa mưa đến, cũng là lúc muỗi phát triển và sinh sôi phát triển rất nhiều. Chúng ta thường tìm đến những cách diệt muỗi thông dụng như xịt thuốc diệt muỗi, dùng vợt muỗi hay là sử dụng nhang đuổi muỗi. Tuy nhiên những cách này thì thường không hiệu quả được lâu. Sau đây, công ty diệt muỗi Quốc Phong xin giới thiệu đến các bạn những cách diệt muỗi, đuổi muỗi vừa đơn giản, hiệu quả mà lại vừa thân thiện với môi trường.

NHỮNG CÁCH DIỆT MUỖI, ĐUỔI MUỖI HIỆU QUẢ KHÔNG CẦN SỬ DỤNG THUỐC

 

1. Trồng cây ngũ sắc

 


 

Chắc nhiều người trong chúng ta còn chưa biết rằng cây ngũ sắc là khắc tinh của loài muỗi thường được mọc hoang rất nhiều ven đường hoặc những bãi đát trống ở vùng nông thôn. Chúng còn có tên gọi khác là cây cỏ hôi, cây trư ni thảo Vì đặc tính xua đuổi loài muỗi nên hiện nay cây ngũ sắc được rất nhiều gia đình trồng quanh nhà để đuổi muỗi một cách tự nhiên, không còn cần phải phun thuốc diệt muỗi thường xuyên nữa.

 

 

2. Trồng cây bạc hà (húng lủi)

 

 

Như chúng ta đã biết, ngoài tác dụng để xua đuổi các loài côn trùng như ong, kiến, gián đến gần nhà thì cây bạc hà còn có tác dụng xua đuổi muỗi rất hiệu quả.

 

Cũng giống như cây ngũ sắc, việc trồng cây bạc hà cũng có tác dụng rất tích cực trong việc xua đuổi muỗi quanh nhà. Nếu không trồng được cây bạc hà thì các bạn có thể dùng 1 nắm lá bạc hà, vò nát và đặt ở những nơi thường tập trung nhiều muỗi trong nhà như góc nhà, gần giường, gầm tủ để đuổi muỗi một cách hiệu quả.

 

3. Sử dụng vỏ cam, quýt

 


 

Sau khi ăn cam, quýt các bạn nên giữ lại vỏ, bởi vì vỏ cam, quýt cũng là một trong những loại thuốc diệt muỗi an toàn, giúp xua đuổi muỗi hiệu quả. Tinh dầu thơm trong vỏ cam, quýt rất dễ chịu với con người nhưng lại khiến cho loài muỗi tránh xa, không dám đến gần. Để tăng tác dụng đuổi muỗi, các bạn chỉ cần phơi khô 1 ít vỏ cam, quýt rồi đốt cháy trên lửa. Tuy cách này chỉ đem đến tác dụng trong 1 thời gian ngắn chừng 1 buổi tối, nhưng nó cũng giúp không khí trong nhà bạn dễ chịu hơn với hương tinh dầu cam, quýt tự nhiên.

 

4. Trồng cúc vạn thọ

 


 

Mùi hương của hoa và lá cây cúc vạn thọ cũng có tác dụng xua đuổi muỗi cực kỳ hiệu quả. Hãy trồng 1 vài cây hoa cúc vạn thọ quanh nhà, bạn sẽ thấy được hiệu quả của nó trong việc đuổi muỗi.

 

5. Trồng cây sả

 


 

Cây sả có chứa tinh dầu thơm được dùng rộng rãi đẻ xua đuổi muỗi, rất nhiều người biết được điều này đã trồng rất nhiều sả quanh nhà, hương thơm của tinh dầu sả sẽ giúp muỗi không dám đến gần. Đây cũng là một cách diệt muỗi, đuổi muỗi an toàn, giúp xua đuổi muỗi một cách vô cùng hiệu quả.

Tin khác