Những cách đơn giản diệt chuột hiệu quả trong nhà

Bạn đang ở đây

Có rất nhiều cách đơn giản để diệt chuột tại nhà, mỗi người lại có các cách sử dụng khác nhau. Chúng tôi lại thấy một số gia đình sử dụng bả chuột..

Nó có một số ưu điểm rất tốt nhưng lại có những ưu điểm khó có thể giải quyết đó là nếu chuột ăn phải bả trong nhà nếu sau khi chúng ăn mà chúng ra khỏi nhà thì không sao nhưng sau khi ăn mà thường là 3-5 ngày sau chúng chết sẽ thối rữa thì cái mùi của nó sẽ bốc lên sẽ làm ảnh hưởng tới cuộc sống của bạn và gia đình bạn rất nhiều. Để dùng được bẫy chuột một cách hiệu quả thì bạn phải xác định được chỗ ở hay chỗ hoạt động của chuột thường xuyên trong ngày như thế nào. Rồi sau đó đặt bẫy ở những chỗ thích hợp nhất! Tốt nhất bạn nên đặt bẫy trên đường đi của chuột. Đặt tại những nơi có nhiều chuột hoạt động.

Sau đây, diệt mối quốc phòng xin chia sẻ với các bạn các cách làm bẫy chuột đơn giản mà bất cứ ai cũng có thể dễ dàng thực hiện, kể cả chị em nhé.

1. Cách làm bẫy chuột đơn giản hình ống 

a. Dựa theo nguyên tắc của vật lý :

Đó là mất cân bằng trọng lượng ở 2 đầu để chúng ta có thể bẫy chuột một cách thành công.   

b. Chuẩn bị:

- 4-5 lõi giấy vệ sinh

- Mồi nhử chuột (Tự chọn)

- Một xô đựng 1/3 nước

c. Thực hiện:

 

 

Bước 1: Bạn dùng các cuộn giấy lồng lại với nhau. Đây là công đoạn hết sức đơn giản. Nếu không có lõi giấy vệ sinh, bạn có thể thay thế bằng bìa cứng hoặc các ống hình trụ mềm có thể uốn được. Để thiết bị được lâu dài thì bạn nên chọn các vật liệu không thấm nước để có thể tái sử dụng cho các lần bẫy chuột sau. Miết một mặt của ống trụ lại nhằm mục đích cố định vật dụng bẫy.

Bước 2: Bây giờ thì cho mồi nhử vào bẫy thôi.

Bước 3: Nhớ đặt chiếc bẫy ở chỗ mà chuột hay hoạt động nhiều nhất. Khi đặt hãy lưu ý đặt đầu có mồi ở xa đường di chuyển của chuột còn đầu ra ở phía gần chuột bước tới.

Bước 4: Phía dưới chiếc bẫy hãy đặt một chiếc xô chứa nửa xô nước để khi chuột mắc bẫy do mất trọng lượng sẽ rơi xuống xô nước. Thế là ta đã hoàn thành xong một chiếc bẫy chuột vô cùng đơn giản và nhanh chóng. Một cách diệt chuột vô cùng thông minh phải không nào!

2. Cách làm bẫy chuột đơn giản bằng hộp sữa và thùng nước 

a. Nguyên tắc hoạt động của bẫy: Khi những con chuột đáng ghét lên ăn mồi ở vỏ non thì chúng sẽ bị mất thằng bằng và rồi lăn xuống thùng nước đã đặt ở phía dưới.

 b. Chuẩn bị:

- 01 xô với 1/3 nước

- 01 hộp sữa bột đã sử dụng

- 01 đoạn dây 

- 01 thanh gỗ

- Mồi nhử chuột (Tự chọn)

c. Thực hiện: 

 

 

- Dùng vật nhọn đục 2 lỗ song song ở hộp sữa.

- Bây giờ thì xỏ dây vào 2 lỗ đã đục nhớ là lỗ phải to hơn đầu dây nhé.

- Buộc hai đầu dây thừng vào 2 đầu xô nước.

- Đặt mồi lên đầu hộp sữa.

- Dị chuột lên bằng cách đặt một lối đi cho chúng đó là 1 thanh gỗ.

3. Bẫy truyền thống bằng mèn và chén nhỏ:

a. Nguyên lý hoạt động: Khi chuột cắn củ lạc ra khỏi miệng chén. Chén sẽ bị sập xuống, và tất nhiên chiếc tô to cũng bị sập xuống và con chuột thì nằm gọn ở trong.

b. Chuẩn bị:

- Một chiếc mèn hoặc bát to

- Một chiếc chén nhỏ

- 1 củ lac làm mồi

c. Thực hiện:

- Đặt chiếc chén úp kênh lên củ lạc

- Tiếp theo đó lại đặt chiếc bát tô to úp lên cái chén.

- Khi chuột đến cắn củ lạc thì cái bẫy sẽ sập xuống. Bao gồm chén và cái bát tô ụp trọn con chuột đáng ghét. Nhưng các bạn lưu ý với cách như thế này thì chỉ bẫy được những chú chuột nhắt thôi nhé.

4. Nuôi mèo:

Mèo không những là thú cưng, giúp bạn xả stress, chúng còn giúp bạn đuổi chuột nữa. Chỉ cần nghe tiếng mèo kêu thôi là lũ chuột đã sợ run, không dám mò đến phá đồ đạc, thức ăn của gia đình bạn nữa.

Các bạn có thể kham thảo thêm: Công ty diệt chuột.

Chúc các bạn thành công.

 

Tin khác