Những kỳ quan trong thế giới động vật - Phần 1

Bạn đang ở đây

Các bạn cùng đi tìm hiểu những kì quan của thế giới động vật tạo ra mà chúng ta phải kính nể về chúng

Trong thế giới này không phải chỉ có con người mới tạo nên các kì quan các bạn nhé!, mà trong thế giới động vật cũng không hề kém cạnh con người chúng ta, chúng cũng tạo nên những kì quan vô cùng hùng vĩ với những kiến trúc vô cùng độc đáo, các công trình được ví dụ tiêu biểu: những tổ mối vĩ đại, mạng nhện to khủng khiếp,… 

Cùng đi việc tìm hiểu một số công trình mà thế giới động vật mang lại nhé!

Những tổ mối khổng lồ cao tới 7,5m

Mối là một trong những sinh vật kỳ lạ nhất trên Trái Đất. Trong một tổ mối thì mối chúa có đặc điểm rất dễ phát hiện đó là chúng có khối lượng lớn hơn các con mối lính hay mối thợ tới 30 lần. 

Bây giờ chúng ta đi so sánh với những công trình và thân hình của chúng thì thật là khập khiễng nhưng những sinh vật này lại có thể tạo nên sự đặc biệt trong thế giới động vật. Với cơ thể chỉ có kích cỡ khoảng 12cm này chúng có thể xây dựng những tháp mối nặng hàng trăm tấn, cao tới 7,5m, có đường kính khoảng 12m. 

Mặt khác, sự thật còn đáng nể hơn đó là chúng có thể tạo một vương quốc ngầm sâu tới gần 70m trong lòng đất. 

Những kiến trúc sư của loài chim

Tổ chim được xây dựng với cấu trúc rất đặc biệt có chiều rộng tới 6m, cao 2,5 m đó là tác phẩm của những kiến trúc sư chim sẻ. Loài chim được đánh giá rất thân thiện với con người.

Chúng rất cần cụ, chịu khó đi cóp nhặt những thứ như rác, cỏ, lá khô,..về để làm nên chiếc tổ vô cùng kiên cố này.

Những kẻ đào đường ngầm kỳ bí trong lòng đất

Là những kẻ có hình thù xấu xí, nhưng chuột chũi có tổ chức xã hội rất cao như loài ong, kiến.

Chuột chũi không lâu thường sống ở Châu Phi được gọi với cái tên trừu mến là "những chú chó con của cát", nhưng cũng gợi lên rằng, những chú thợ đào đất này rất dễ thương và thân thiện. 

Tuy nhiên, chuột chũi là một trong số những loài thú có vú có tổ chức xã hội độc đáo, cao cấp. Kiểu tổ chức này thường thấy ở những tổ chức sinh vật lớn như kiến, mối, ong vò vẽ. 

Một quần thể chuột chũi thường có 100 con sống với nhau dưới lòng đất, nơi chúng đào những đường hầm liên thông dài dặc. Đặc điểm giúp chúng không nuốt đất, chất bẩn là do hàm răng lớn đặc biệt nằm ở phía đằng trước môi. 

Chúc các bạn khám phá những điều lí thú !!!

 

Tin khác