Những kỳ quan trong thế giới động vật - Phần 2

Bạn đang ở đây

Các bạn tiếp tục đón đọc bài viết tiếp theo của mình đã viết từ trước nhé!!!

Siêu nhân khám phá lòng đất

Một con số thật là khủng khiếp. Theo các chuyên gia nghiên cứu thì đàn kiến lớn nhất được khám phá, nằm ở châu Âu, có tổ dài hơn 6.400 km, với số lượng hàng tỉ con. 

Những chú kiến ta thường thấy là những chú kiến có khả năng mang vác rất tốt các vật có khối lượng nặng hơn rất nhiều cơ thể mình.

Thợ xây dưới nước độc nhất

Loài này có những công trình rất nhanh ,chỉ trong vòng vài phút chúng đã xây xong một tác phẩm. Nói đến đây thì chẳng ai thấy sự khác biệt cả đúng không  nhưng chúng ta hãy nhìn vào kiến trúc chúng tạo nên thì mới  thấy sự đặc biệt trong đó.

Chúng xây dựng nhà cho mình để trú ngụ, phát triển khi đang còn nhỏ còn cuối cùng khi chúng đủ lớn chúng sẽ bơi lên mặt nước cùng lúc đó nó sẽ trút bỏ công trình kiến trúc độc đáo của mình, vẫy cánh bay đi. 

Đập nước của hải ly dài nhất trên thế giới

Nghe tới các chủ hải ly chúng ta nghĩ đến các con đập mà chính tay chúng tạo ra. Nhưng thật là bất ngờ là kỷ lục thế giới về đập nước do hải ly xây dựng, được ghi nhận, có chiều dài khoảng 800m và đã tồn tại qua một thế kỉ. 

Lý do khiến các chú hải ly phải xây đập, đó là do đặc điểm tự nhiên của vùng đất ẩm, những đập nước dài giúp ngăn được dòng mở rộng của nước. 

Mạng nhện lớn nhất trên thế giới

Một mạng nhện mà mà các chuyên gia đo được có kích thước là 182m. 

Để xây dựng được mạng lưới thế này thì chúng phải huy động tới hàng nghìn con nhện và 12 loại nhện khác nhau. Điều đặc biệt ở đây là theo đúng bản năng thì chúng sẽ tranh giành con mồi và địa bàn với nhau để kiếm con mồi nhưng tại sao chúng lại kết hợp với nhau để tạo nên một mạng lưới khổng lồ này.

Lí do vì do trời mưa rào làm cho lượng sâu bọ có thể ăn được dồi dào hơn; chính vì thế mà các con nhện chọn cách hợp tác để cùng nhau thu hoạch món lợi trời cho này, như một sự thích nghi tiến hóa. Điều kì diệu chúng có thể làm đi làm lại tới 3 lần.

 

Tin khác