Những loài Côn trùng có khả năng đặc biệt

Bạn đang ở đây

Côn trùng là Lớp (Sinh vật) đa dạng thuộc ngành động vật không xương sống. Mặc dù kích thước nhỏ bé nhưng có nhiều khả năng đặc biệt khiến chúng ta phải kinh ngạc. Dưới đây là một vài khả năng đặc biệt của một số loài thuộc Lớp côn trùng…

  1. Đom đóm với khả năng tự phát sáng.

Đom đóm là những loài côn trùng cánh cứng nhỏ có tập tính hoạt động về đêm và được biết đến nhờ khả năng tự phát sáng. Sở dĩ chúng làm được như vậy là nhờ phản ứng hóa học gọi là Biolumiescence (ánh sáng sinh học) xảy ra trong cơ quan phát sáng chuyên biệt thường nằm ở dưới bụng để hấp dẫn đồng loại khác giới. Chính vì vậy các nhà khoa học cho rằng khả năng phát sáng giữ vai trò rất quan trọng trong tập tính sinh sản của Đom đóm.

   
  Đom đóm với khả năng tự phát sáng  
  1. Kiến biết tính toán đường đi và dựng bè trên mặt nước.

Kiến có tên khoa học là Formicidae là một Họ côn trùng thuộc Bộ cánh màng, chúng có tính xã hội cao và sống thành tập đoàn lớn. Khi phát hiện ra 1 nguồn thức ăn, chúng sẽ tính toán lộ trình đi bằng cách chạy quanh co qua nhiều loại địa hình, nếu gặp địa hình hiểm trở thì chúng sẽ chọn những con đường bằng phẳng mặt dù dài hơn. Nhưng nếu chạy ở con bằng phẳng mà tốn quá nhiều thời gian thì chúng sẽ chấp nhận trượt trên địa hình khó khăn. Không những biết tính toán đường đi mà chúng còn biết dựng bè trên mặt nước. Khi nước tràn vào tổ, thì lập tức chúng sẽ di chuyển trứng lên những vị trí cao nhất, nếu tổ bị ngập nước chúng sẽ bám vào nhau để tạo thành 1 khối và nhờ lớp không khí do những sợ lông tạo ra mà “bè” kiến này không bị nhấn chìm.

   
  Kiến là loài biết tính toán đường đi và có khả năng kết thành bè trên nước  
  1. Mối trá hình.

Ban đầu chúng chỉ là 1 loại côn trùng bình thường sống trà trộn trong tổ mối, nhưng khi có con mối đực trong tổ chết đi thì chúng lập tức sẽ “biến hình” bằng cách lột bỏ lớp cánh, còn phần bụng sẽ phình to lên cho giống với loài mối đồng thời tự tiết ra 1 hợp chất để đánh lừa những con mối trong đàn. Từ đó chúng sẽ chính thức sinh sống với cộng đồng mối với thân phận là những con mối đực.

   
  Mối trá hình thành mối đực vô tư sống giữa bầy đàn  
  1. Bọ ngựa có khả năng ngụy trang và xoay đầu 1800.

Đây là loài côn trùng có kích cỡ lớn sống chủ yếu ở nhiều nước châu Á, chúng được biết đến với khả năng ngụy trang rất khéo léo nhờ việc thay đổi màu sắc và có thể quan sát được 1 khu vực lớn bởi đầu của nó có thể xoay 1800. Ngoài ra cấu tạo của chúng còn có thêm 3 mắt nhỏ ở giữa 2 mắt lớn để tăng khả năng phát hiện những kẻ săn mồi và con mồi 1 cách nhanh nhất.

   
  Bọ ngựa khéo léo ngụy trang nhờ khả năng đặc biệt  
  1. Bọ xít phun hơi cay để giết chết con mồi.

Bọ xít có cấu tạo cơ thể rất đặc biệt với 2 đường dẫn 2 chất hydrogen peroxide và hydroquinone nóng đến 1000 hoàn toàn riêng rẽ, nhưng khi kết hợp với nhau chúng sẽ gây nổ như 1 quả bom và nhanh chóng giết chết con mồi.

   
  Bọ xít phun hơi cay tấn công con mồi  

Hồng Nhi/Tamnhin

 

Bạn cần hỗ trợ hay tư vấn xin vui lòng liên  hệ với chúng tôi để được  tư  vấn tốt nhất:

CÔNG TY CỔ PHẦN THƯƠNG MẠI VÀ DỊCH VỤ QUỐC PHONG

Trụ sở chính: 617- Kim  Ngưu- Vĩnh Tuy- Hai Bà Trưng - Hà Nội

Điện Thoại: 043 636 8209 - Di động: 097 703 6666

Email: quocphong@gmail.com hoặc tuan@dietmoiquocphong.vn

Website: www.dietmoiquocphong.com

 

Tin khác