Những loài vật cần nhìn thấy một lần trước khi chúng tuyệt chủng - Phần 1

Bạn đang ở đây

Một số loại động vật đang dần biến mất khỏi tự nhiên là do sự tàn phá của con người. Để có thể vẫn nhìn thấy được những loài quý hiếm hay sinh vật kì lạ chúng ta hãy bảo vệ chúng.

Do con người tàn phá lên môi trường nên rất nhiều loài động vật đang có nguy cơ tuyệt chủng. Trong số đó là rất nhiều các con vật rất lạ và đem lại sự phong phú trong thế giới tự nhiên đang dần biến mất.

1. Hải cẩu bờm

Hải cẩu bờm còn được gọi với tên khác là hải cẩu đội mũ. Loài hải cẩu này rất đặc biệt chúng có bộ phận khoang mũi ngay trên đầu giống như một chiếc mũ. Với bộ phận này sẽ giúp chúng bơi, lặn rất tốt. Mặt khác, khoang mũi còn đóng vai trò là tự vệ hay thu hút bạn tình. Chúng bị săn bắn tràn lan nên đang nằm trong sách đỏ thế giới. Chúng chỉ còn khoảng 100 cá thể. 

2. Chuột túi cây

Chuột túi cây là một loài kangaroo đặc biệt sống trên cây trong các khu rừng mưa ở đảo New Guinea  và bang Queensland. Không giống với các loại kangaroo khác chúng rất là chậm chạp, chỉ sống trên cây và ăn lá. Lí do chúng chậm chạp đã được các nhà nghiên cứu giải thích là do ăn lá có chứa độc tố. Nguyên nhân dẫn đến loài này có nguy cơ biến mất là do tình trạng chặt phá rừng và săn bắn bừa bãi.

3. Kền kền râu

Kền kền râu thường sống phổ biến ở những dãy núi cao như Everest, Himalayas và dãy núi lớn khác ở châu Âu, châu Á. Điều đặc biệt là loại này thì lại không ăn xác chết mà chúng lấy sương về dùng mỏ đập khúc sương vỡ ra để lấy chất bên trong để ăn. Ước tính hiện trên thế giới chỉ còn tồn tại khoảng 10.000 cá thể.

4. Linh dương Saiga

Cũng giống như kỳ giông Mexico, loài này đang nằm trong tình trạng báo động. Chúng đã từng sống trên khắp các vùng thảo nguyên rộng lớn ở Á-Âu. Chúng có chiếc mũi rất là lạ nên chúng giống với những loài ngoài hành tinh. Theo thống kê thì chúng chỉ còn vài nghìn con trên khắp vùng thảo nguyên.

5. Olm

Olm là một loài rắn nhưng chúng chúng lại được xếp trong loài động vật lưỡng cư mù sống trong các hang động nước ngầm ở Châu Âu nhất là Trung và Nam Âu. Là loại sinh sống hoàn toàn dưới nước. Chính vì thế mắt chúng tiêu giảm nhưng bù lại các giác quan khác hoạt động rất là trơn tru và nhạy bén. Ngày nay, tình trạng ô nhiễm nguồn nước khiến số lượng loài này giảm đáng kể.

6. Loài voọc mũi hếch

Chúng được ví như những “yêu tinh”. Chúng thường sống ở các khu rừng trên cao hơn 3900m so với mặt nước biển. Loài này sống chủ yếu ở châu á.

Loài voọc này được đánh giá là rất thông minh nên con người hiếm khi tìm thấy chúng. Hiện nạn phá rừng bừa bãi tác động rất nhiều đến sự sinh tồn của loài này.

>>>Xem thêm sản phẩm: Thuốc diệt mối tận gốc giá rẻ

 

Tin khác