Những loài vật cần nhìn thấy một lần trước khi chúng tuyệt chủng - Phần 2

Bạn đang ở đây

Các bạn đón đọc tiếp phần - Những loài vật cần nhìn thấy một lần trước khi chúng tuyệt chủng - Phần 2

7. Cá sấu Ấn Độ

Cá sấu Ấn Độ là loài cá sấu tập trung đông nhất, nổi tiếng ở Ấn Độ. Chúng có chiều dài đặc biệt lên tới 6m và cân nặng khoảng 180 kg.

Cá sấu ở đây tập trung ở tất cả các mạng lưới sông ngòi ở Ấn Độ. Chúng bị săn bắn quá nhiều nên số lượng của chúng đang giảm đáng kể. Hiện tại trên thế giới chỉ còn khoảng 235 con.

8. Khỉ vòi 

Khỉ vòi được biết đến với bụng và mũi rất lớn. Chúng sống ở vùng Đông Nam Á. Chỉ trong vòng 40 năm trở lại đây mà loài khỉ vòi đã giảm đi tới 50%. Con số thật đáng báo động.

9. Cua dừa

Cua dừa là loại cua to lớn nhất trong họ chân đốt. Một con trưởng thành có thể nặng đến 9kg. Chúng có khả năng đặc biệt đó là leo lên cây dừa cao rồi bẻ quả dừa xuống, dùng cái càng chắc khỏe của mình đập vỡ  vỏ dừa để lấy dừa ăn. Số lượng của chúng chắc chỉ đếm được trên đầu ngón tay. Chúng đang được bảo vệ và nuôi dưỡng trong các khu bảo tồn.

10. Vẹt Kakapo

Là loại vẹt sống ở New Zeland có tên gọi là vẹt Kakapo hay vẹt cú là loài vẹt “béo” nhất trên thế giới. Do môi trường tự nhiên của chúng quá an toàn nên chúng mất đi khả năng bay của một loài chim. Thống kê cho thấy số lượng của chúng chỉ còn tầm 128 con.

11. Dugong

Dugong (bò biển) chúng sống tập trung ở vùng biển Thái Bình Dương đến bờ biển phía Đông châu Phi. Chúng thường bị săn bắn để lấy thịt nên số lượng giảm đáng kể.

12. Loris

Loris là một loài động vật có vú chỉ được nhìn thấy tổng cộng 4 lần vào năm 1937 và từ 1939 đến nay, chúng hoàn toàn biến mất. Các nhà khoa học cho rằng chúng đã tuyệt chủng.

Loài vật này thường sống ở Sri Lanka, có mắt to giúp chúng nhìn rõ vào ban đêm. Nhiều người tin rằng, thịt của loài này có thể chữa khỏi bệnh phong và các bộ phận khác có thể được dùng làm bùa chống lại các lời nguyền. Chính điều này đã khiến chúng bị săn bắt nhiều đến mức tuyệt chủng.

13. Nhện Gooty

Nhện Gooty chỉ được tìm thấy trong một khu rừng ở Ấn Độ. Với màu sắc bắt mắt đẹp vô cùng của mình, các nhà sưu tầm trả đến 500 USD (khoảng 1,1 triệu VND) cho một con nhện. Do đó nguy cơ tuyệt chủng đang trong tình trạng báo động.

14. Markhor

Markhor là loài sơn dương hoang dã thường sống ở vùng Tấy Á. Chúng được miêu tả giống như những con vật thần tiên trong phim với những bộ lông dài, sừng xoắn lại với nhau trông rất đẹp mắt.

Chúng là biểu tượng của đất nước Pakistan. Không khó hiểu khi chúng bị săn bắt rất nhiều. Tuy nhiên đến năm 2015 số lượng loài sơn dương này đã tăng lên đáng kể, từ một loài được xếp vào nhóm nguy cấp đã được chuyển sang nhóm bị đe dọa.

>>>Xem thêm: Sản phẩm diệt mối tận gốc uy tín nhất hiện nay

 

Tin khác