Những lưu ý khi sử dụng thuốc diệt côn trùng

Bạn đang ở đây

Sử dụng thuốc diệt côn trùng để tiêu diệt những côn trùng gây bệnh là một việc làm bình thường trong cuộc sống hàng ngày. Tuy nhiên, thuốc diệt côn trùng thường có chứa rất nhiều thành phần hoá học và không phải ai trong chúng ta cũng biết cách sử dụng làm sao cho hiệu quả mà không làm ảnh hưởng tới sức khoẻ con người.

Những lưu ý khi sử dụng thuốc diệt côn trùng mà chúng ta nên biết

 

Thuốc diệt côn trùng

 

Như chúng ta cũng đã biết thì thuốc diệt côn trùng thường có chứa rất nhiều những thành phần hoá học và để tiêu diệt được côn trùng thì những thành phần thuốc hoá học này đều có tính độc hại.

 

Tuy nhiên, một số loại thuốc khi tồn lưu ở mức cho phép thì sẽ không ảnh hưởng đến sức khoẻ của con người nếu dùng đúng hướng dẫn và đúng quy định cho phép. Tuy nhiên, thực tế thì không phải ai cũng đã thực hiện đúng điều đó.

 

Nhiều người khi mua thuốc diệt côn trùng thường chọn những loại thuốc có tác dụng tiêu diệt côn trùng ngay tức thì. Tuy nhiên họ lại không biết rằng những loại thuốc có tác dụng càng nhanh thì chứng tỏ nồng độ hoá chất độc hại bên trong thuốc càng mạnh. Như vậy, mặc dù khiến côn trùng bị tiêu diệt ngay lập tức nhưng đồng thời cũng ảnh hưởng đến cả sức khoẻ của con người khi tiếp xúc hoặc hít phải những hoá chất này.

 

Khi sử dụng thuốc diệt côn trùng chúng ta cần chú ý những điều sau:

 

- Đối với thuốc diệt côn trùng xịt trong nhà thì cần lưu ý là sau khi xịt thuốc 30 phút mới nên vào nhà. Sau khi xịt xong thì cần thu gom và quét dọn để tránh tình trạng côn trùng chưa chết hẳn và có thể bay đi.

 

- Nếu bạn ở trong phòng kín và bật điều hoà thì nên sử dụng đèn diệt muỗi, đèn sẽ phát ra xung điện chứa tia tử ngoại màu tím để thu hút và sau đó mới sử dụng loại thuốc diệt muỗi an toàn, không độc hại để phun và diệt muỗi.

 

- Khi phun thuốc diệt côn trùng trong nhà cần phải chú ý che đậy đồ ăn, nước uống và các vật dụng để đựng, chứa đồ ăn trong nhà. Những người đang trong nhà cần phải ra ngoài hết trong khoảng thời gian 2h để tránh tình trạng dị ứng, ngộ độc. Sau khi phun thuốc thì nên đóng cửa kín để đạt hiệu quả diệt côn trùng cao nhất.

 

- Cần đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi sử dụng các loại thuốc diệt côn trùng để đạt được những hiệu quả tốt nhất.

 

- Đối với những gia đình có trẻ nhỏ thì nên để các sản phẩm thuốc diệt côn trùng ở trên cao, tránh xa tầm với của trẻ.

 

>> Xem thêm: Công ty diệt muỗi Quốc Phong cung cấp dịch vụ phun thuốc diệt muỗi tại nhà với hiệu quả diệt muỗi luôn được đảm bảo lâu dài.

Tin khác