Những mẹo vặt về cách diệt chuột và đuổi chuột hiệu quả

Bạn đang ở đây

Chuột là một loài vật gặm nhấm, chúng luôn hoành hành và cắn phá đồ đạc trong nhà bạn mọi lúc mọi nơi. Hình ảnh những đồ dùng, vật dụng bị chúng cắn phá, làm hỏng luôn là một nỗi lo, nỗi ám ảnh cho mọi gia đình. Nhưng các bạn đừng lo, sau đây công ty diệt chuột Quốc Phong sẽ giới thiệu với các bạn một vài mẹo để đuổi chuột và diệt chuột với cách làm đơn giản nhưng lại vô cùng hiệu quả.

Những mẹo vặt về cách diệt chuột và đuổi chuột hiệu quả mà không cần phải đánh bả

 

1. Bạc hà:

 

 

Chắc các bạn không biết rằng chuột rất sợ mùi hương của bạc hà, vì thế bạn có thể đặt một ít lá bạc hà tươi hoặc lá bạc hà khô ở những nơi chuột thường xuyên đi qua hoặc cửa hang ổ của chuột, chúng sẽ tránh xa và đi chỗ khác. Các bạn cũng có thể gói các lá bạc hà vào các túi vải và đặt trong hộc tủ đựng đồ hoặc treo trong tủ đựng quần áo để xua đuổi chuột, tránh bị chuột cắn phá. Hoặc 1 cách nữa đó là các bạn có thể thấm tinh dầu bạc hà vào bông gòn cũng rất hữu hiệu.

 

2. Ớt:

 

 

Sử dụng những miếng ớt tươi hoặc bột ớt khô cũng có thể làm cho lũ chuột sợ hãi và tránh xa. Các bạn có thể rắc bột ớt xung quanh nhà, đường đi, hang ổ của chuột để đuổi chúng đi chỗ khác. Hoặc là sử dụng dung dịch bột ớt cũng làm một cách diệt chuột vô cùng hiệu quả. Các bạn chỉ cần pha dung 1 – 2 muỗng ớt bột với nước, sau đó thêm 1 vài giọt chất tẩy rửa và muột muỗng dầu thực vật. Sau đó xịt dung dịch này ngoài vườn, bờ tường, xung quanh nhà để tiêu diệt chuột và xua đổi chuột hiệu quả.

 

3. Quế:

 

 

Cũng giống như bạc hà và ớt thì quế hương cũng có tác dụng tương tự khi mà nó có mùi thơm và vị cay nồng có tác dụng đuổi chuột và diệt chuột trong nhà hiệu quả, ngăn chặn chúng cắn phá đồ đạc. Bạn có thể dùng bột quế và gói trong túi vải và để ở những nơi muốn xua đổi chuột sẽ khiến chuột phải tránh xa.

 

4. Tỏi:

 

 

Cũng tương tự như 3 cách đuổi chuột ở trên, sử dụng tỏi tươi hoặc một chút bột tỏi rắc vào hang chuột hoặc đường đi của chuột cúng khiến loài chuột phải sợ hãi và tránh xa bởi mùi tỏi. Bạn nên sử dụng bột tỏi để đạt được hiệu quả lâu hơn so với việc sủ dụng tỏi tươi.

Tin khác