Phun thuốc diệt muỗi có thể đầy lùi virut Zika gây viêm não

Bạn đang ở đây

Bộ Y Tế khuyến cáo dành cho người dân cần tiến hành khẩn trương và nhanh chóng phun thuốc diệt muỗi để phòng tránh và đẩy lùi virut Zika gây bệnh.

Trên thế giới, đại dịch virut Zika đang được đẩy lên đỉnh điểm khi chúng được cảnh báo có nguy cơ lan ra toàn Châu Mỹ. Tại Việt Nam, loại virut này được ghi nhận chưa có sự lưu hành, tuy nhiên không ngoại trừ khả năng xâm nhập của loại virut này vì loài muỗi Aedes gây bệnh sốt xuất huyết. Do vậy, khuyến cáo dành cho người dân cần tiến hành khẩn trương và nhanh chóng phun thuốc diệt muỗi để phòng tránh và đẩy lùi virut Zika gây bệnh.

Phát biểu tại hội nghị về phòng chống dịch bệnh trong dịp lễ hội và Tết nguyên đán 2016, Phó Cục trưởng Cục Y tế dự phòng – Bộ Y Tế, TS Trương Đình Bắc đã khẳng định: “Khi không có muỗi truyền sốt xuất huyết thì sẽ không có vật chủ để virut Zika truyền bệnh. Do đó, việc phòng muỗi đốt, tiêu diệt muỗi là biện pháp phòng bệnh hữu hiệu nhất”. Qua đó, người dân có thể thấy tầm quan trọng của việc phun thuốc diệt muỗi đồng nghĩa với việc bảo vệ gia đình và người thân, đặc biệt là trẻ nhỏ và phụ nữ có thai tránh xa loài muỗi truyền bệnh sốt xuất huyết, tránh xa virut Zika và bệnh viêm màng não. Mỗi gia đình cần hiểu biết và tuyên truyền với mọi người xung quanh để cả cộng đồng có thể thực hiện những biện pháp diệt muỗi đơn giản, hiệu quả để đẩy lùi dịch bệnh quái ác này.

Gọi ngay: 0166.703.8888

Biểu hiện của các ca nhiễm Zika ban đầu tương tự những biểu hiện sốt xuất huyết, tuy nhiên những nốt ban là nốt sần và chúng đặc biệt gây hậu quả nghiêm trọng cho phụ nữ có thai bởi gây bệnh viêm não hay còn gọi là bệnh đầu nhỏ ở trẻ sơ sinh. Do đó, TS Bắc cũng nhấn mạnh: “Các chuyên gia y tế khuyến cáo thai phụ tránh để muỗi đốt” nhằm bảo vệ chính mình và bào thai được sinh ra khỏe mạnh. Để thực hiện được những điều tốt đẹp đó thì khu vực xung quanh sinh sống của gia đình có người mang thai cần được bảo vệ tránh xa loài muỗi bằng việc phun thuốc diệt muỗi định kỳ, thường xuyên và thực hiện triệt để nhằm đạt hiệu quả tối đa.

Trước sức lây nhiễm nhanh, mạnh cùng diễn biến hết sức phức tạp của virut Zika trên thế giới, Bộ Y tế cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của việc người dân cần nâng cao ý thức phòng bệnh bằng việc thường xuyên tiến hành các biện pháp vệ sinh nơi ở, phun thuốc hóa chất diệt muỗi để phòng và chống bệnh. Tiến hành diệt bọ gậy, loăng quăng ở những nơi có nguồn nước động như cống, rãnh xung quanh nhà. Loại bỏ hoàn toàn những vật liệu phế thải, các nguồn nước đọng, hở. Đồng thời những nguồn chứa nước như bể, chum, vại... cần được đạy kín để không có nơi cho muỗi đẻ trứng, sinh sôi, nảy nở. Buổi tối ngủ cần buông màn và tránh để trẻ em chơi một mình lúc trời chập tối bởi thời điểm đó là thời điểm giao thoa khi muỗi đang đi tìm nơi trú ẩn, chúng sẽ đốt và truyền bệnh cho trẻ.

Gọi ngay: 0166.703.8888

Thời điểm trước đó, nước ta đã ghi nhận sự bùng phát của căn bệnh sốt xuất huyết trên khắp các tỉnh, thành trên toàn quốc. Đặc biệt tại Hà Nội, nơi mật độ dân cư sinh sống cao đã khiến dịch bệnh lan truyền ngày càng mạnh mẽ. Số lượng hộ gia đình tại các Quận Thanh Xuân, Hoàng Mai, Đống Đa, Hai Bà Trưng... gọi điện đến sử dụng dịch vụ phun thuốc diệt muỗi tại công ty Quốc Phong tăng lên đáng kể, chúng tôi đã huy động toàn bộ nhân lực cố định, nhân lực tăng cường để có thể đáp ứng nhu cầu phun thuốc diệt muỗi phòng, chống bệnh cho người dân đạt hiệu quả cao. Dịch Zika lại do loài muỗi truyền sốt xuất huyết gây nên. Do đó, người dân cũng không được chủ quan mà cần tiến hành phòng tránh triệt để nhằm bảo vệ sức khỏe cho chính mình và gia đình.

Gọi ngay: 0166.703.8888

Biện pháp cần thực hiện ngay để đẩy lùi virut Zika:

Hiện tại chưa có vắc xin để chống lại căn bệnh này nên tránh xa loài muỗi đốt chính là mấu chốt giải quyết triệt để vấn đề ngăn ngừa lây nhiễm virut Zika.

Để thực hiện tốt điều đó, người dân cần áp dụng mọi phương pháp diệt muỗi dân gian để xua đuổi loài côn trùng gây hại này.

Vệ sinh sạch sẽ khu vực sinh sống, tiến hành phun thuốc diệt muỗi triệt để cả trong lẫn ngoài, tức là phòng chống muỗi triệt để cả không gian trong nhà và không gian sân, vườn xung quanh để diệt triệt để loài muỗi, hạn chế tình trạng muỗi đẻ trứng và tiếp tục sinh sôi, nảy nở gây bệnh.

Để được tư vấn và khảo sát miễn phí xin liên hệ:

Trụ sở chính: 80 Yên Lạc - Kim Ngưu - Hai Bà Trưng - Hà Nội

Điện thoại:043 636 8209. Di động: 0166 703 8888

Văn Phòng đại diện: Thành Công - Ba Đình - Hà Nội

Điện thoại: 046 296 8191. Di động: 0977 03 6666

Văn phòng đại diện: Tây Hồ - Hà Nội

Điện thoại: 046 293 9175

Văn phòng đại diện: Thanh Xuân- Hà Nội

Điện thoại : 043 636 6519.

Văn phòng đại diện: Long Biên- Hà Nội

Điện Thoại: 0983164032

Văn phòng đại diện: Từ Liêm - Hà Nội

Điên thoại: 01668398999

Văn phòng đại diện: Khu ĐT mới An Hưng - Hà Đông - Hà Nội

Di động: 0166.703.8888

Tin khác