Thời gian phun thuốc diệt muỗi hiệu quả nhất tại nhà

Bạn đang ở đây

Hiện nay, đa số các gia đình khi muốn phun thuốc diệt muỗi thì đều không lên kế hoạch trước mà chỉ tranh thủ tiện lúc nào thì phun lúc đó. Như vậy sẽ không mang lại hiệu quả khi diệt muỗi. Sau đây, công ty diệt muỗi Quốc Phong xin chia sẻ với các bạn kinh nghiệm về thời gian phun thuốc diệt muỗi hiệu quả nhất tại nhà, mời các bạn cùng tham khảo.

Tìm hiểu về thời gian phun thuốc diệt muỗi hiệu quả nhất tại nhà

 

Theo những nghiên cứu và kinh nghiệm riêng của chúng tôi thì không phải thời gian phun thuốc để diệt muỗi nào cũng mang lại hiệu quả như nhau. Thời gian để phun thuốc diệt muỗi hiệu quả nhất là vào thời gian sáng sớm và cuối buổi chiều. Ngoài 2 thời gian này thì cho dù các bạn có phun thuốc diệt muỗi tốt đến mấy thì cũng không thể mang lại hiệu quả diệt muỗi cao nhất được. Không chỉ khiến muỗi không bị tiêu diệt hết, mà còn khiến muỗi có nguy cơ nhờn thuốc và người dùng có nguy cơ nhiễm độc thuốc cao hơn.

 

 Thuốc diệt muỗi hiệu quả nhất 

Và chắc hẳn là các bạn cũng đang thắc mắc là tại sao phun thuốc muỗi vào thời gian này lại đem đến hiệu quả hiệu quả diệt muỗi cao nhất phải không? Chúng tôi sẽ giải thích để các bạn được hiểu rõ. Theo nghiên cứu của PGS. TS Thuý Hoà hiện đang là Trưởng khoa côn trùng và động vật y học thuộc Viện vệ sinh dịch tễ Trung ương cho biết thì vì lý do thiếu hiểu biết về thời gian phun thuốc diệt muỗi khiến muỗi không chết hết sau khi phun thuốc, điều này là do phun thuốc diệt muỗi không đúng thời điểm cần phun và tăng nguy cơ khiến muỗi bị kháng thuốc. Như các bạn cũng đã biết thì có rất nhiều loại muỗi khác nhau và mỗi loại muỗi lại có một thời gian hoạt động nhất định trong ngày. Vì thế chọn đúng thời điểm muỗi hoạt động nhiều nhất sẽ giúp tiêu diệt muối hiệu quả hơn.

 

Tiêu biểu như để phun thuốc diệt muỗi để phòng tránh bệnh sốt xuất huyết thì các bạn cần tìm hiểu thời gian hoạt động mạnh nhất của chúng là vào thời gian nào. Theo nghiên cứu cho thấy thì loài muỗi gây nên bệnh sốt xuất huyết thường hoạt động mạnh vào ban ngày, mạnh nhất là vào sáng sớm vì đây là thời điểm muỗi “đói” sau thời gian 1 đêm đậu nghỉ.

 

Tương tự như trên thì loài muỗi truyền nhiễm bệnh viêm não Nhật Bản được nghiên cứu là hoạt động nhiều vào ban đêm. Vì loài muỗi này thường xuất hiện nhiều ở vùng nông thôn, chủ yếu hoạt động bên ngoài nhà bạn. Chúng thường bay ra ruộng lúa để sinh sản và ban đêm bay vào các chuồng gia súc để hút máu. Vì thế để tiêu diệt triệt để loại muỗi này thì chúng ta nên phun thuốc diệt muỗi vào thời gian từ 19h – 22h.

Tin khác