Tìm cách diệt mối hiệu quả nhất

Bạn đang ở đây

Nhiều công trình vừa mới xây dựng xong đã bị hỏng, nhiều người không biết là do đâu. Thế bạn có thể tìm hiểu được những cách nào làm cho ngôi nhà hay công trình của bạn bền vững hơn không. Dưới đây là cách để diệt mối tận gốc cho những công trình đã được xây dựng.

Khi đặt vấn đề diệt mối mọt và phòng mối cho nhà cửa, kho tàng đã xây dựng, có nghĩa là nhà cửa, kho tàng khi xây dựng chưa đựợc phòng mối trước và hiện trạng đang bị mối phá hoại. Vậy thì từ các giải thích phía trên bạn đã nhận ra một điều đó là cần phải phòng mối trước khi bắt đầu xây dựng một ngôi nhà. Chắc chắn một điều đó là phải diệt được các tổ mối đã xâm nhập, sau đó mới áp dụng các biện pháp phòng.

Diệt mối hiệu quả phải được hiểu là phải diệt cả hệ thống các con mối có trong tổ, trong đó có mối vua và mối chúa.

Vấn đề tìm tổ mối trong nhà cửa, kho hàng thì vô cùng phức tạp. Riêng chỉ có loài mối “gỗ khô” ta mới có thể phát hiện tổ của nó một cách đơn giản. Tổ của chúng nằm ngay bên trong thân gỗ với hình zích zắc và phân của chúng đùn ra phía ngoài nên chúng ta rất dễ phát hiện. Diệt loại này chỉ cần dùng thuốc đặc trị mối tiêm trực tiếp vào tổ. Bơm thuốc thì cần bơm cho thuốc càng thấm sâu càng tốt.

 

 

Đối với các loại mối nhà thì việc phát hiện chúng vô cùng khó khăn.

Vấn đề tìm tổ mối đối với các loài trên ở trong nền công trình phải dùng các phương tiện vật lý như: các chất đồng vị phóng xạ, siêu âm, hoặc đo điện trở v.v.. với các phương tiện này, chỉ có nhân viên chuyên môn mới thực hiện được. Đối với diệt loại mối này thì vô cùng phức tạp, ngôi nhà xây dựng phức tạp đến đâu thì việc diệt loại mối này càng khó đến đấy. Sau đây chúng tôi giới thiệu phương pháp “diệt mối tận gốc” đã được nghiên cứu còn được gọi là phương pháp hoá sinh đã được áp dụng có kết quả vào hàng ngàn công trình, kho tàng của nhà nước trên phạm vi cả nước.

Các bước thực hiện dịch vụ:

+ Bước 1:Khảo sát

 Đến ngay nơi có mối để tìm hiểu và đưa ra nhận định và từ đó có cách giải quyết.

+ Bước 2: Triển khai đặt hộp mồi để mối tập trung với số lượng lớn.

+ Bước 3: Khi số lượng mỗi tụ tập lớn, triển khai phun thuốc.

+ Bước 4: Sau khi đặt thuốc nhử mối từ 3-5 ngày, thấy xuất hiện nhiều mối đến ăn mồi thì hãy dùng thuốc xịt lên chúng. Những ngày sau đó thì kiểm tra cho chắc chắn rồi dọn đống mối chết đó đi rồi dùng xi hay vữa trát, tít vào khe để phòng mối xuất hiện tiếp. Ưu điểm của phương pháp này là diệt mối không phải đào bới, hạn chế đến mức tối thiểu sự ô nhiễm, tốn kém và dễ thực hiện.

 

Tin khác