TUYỆT CHIÊU ĐUỔI MUỖI KHÔNG CẦN HÓA CHẤT

Bạn đang ở đây

Để đuổi muỗi, nhiều gia đình thường xuyên sử dụng các loại thuốc xịt... tuy nhiên chúng lại gây mùi khó chịu thậm chí có thể dẫn tới ngộ độc. Với những nhà ít muỗi, thay vì phải sử dụng hóa chất độc hại, bạn có thể sử dụng những biện pháp tự nhiên dưới đây, vừa giúp chống muỗi khá hiệu quả, lại an toàn cho sức khỏe.

Tỏi

Tỏi tươi là thực phẩm có tác dụng xua đuổi muỗi rất hữu hiệu. Để đuổi muỗi, bạn nghiền nát tỏi và cho vảo bát, đặt bát ở góc phòng hay những nơi muỗi thường bay tới. Tinh dầu trong tỏi khiến muỗi khó chịu và sẽ tránh xa.

 

Hoặc bạn có thể sử dụng vài củ tỏi tươi, giã nát cho tới khi ra nước rồi dùng dung dịch nước tỏi thoa vào da, muỗi sẽ không dám tấn công bạn nữa.

Nước đường

Dùng một ít nước đường, để trong thau nhỏ, lắc qua vài lần cho đường bám vào thành thau. Đặt thau ở gần hang ổ của muỗi. Mùi đường sẽ hấp dẫn muỗi, chúng sẽ bay vào và sập bẫy trong thau.

 Xà phòng

Nếu nhà bạn có vườn cây, pha một ít xà phòng vào thau nước đặt gần đó, muỗi sẽ bay vào đẻ trứng và bị dung dịch xà phòng tiêu diệt.

Vỏ cam, quýt

 

 Muỗi rất sợ mùi tinh dầu vỏ cam, quýt. Để xua muỗi, chỉ cần dùng vài mẩu vỏ cam, quýt đã phơi khô đốt cháy trên lửa. Tuy cách này chỉ tác dụng trong thời gian ngắn, nhưng nó cũng giúp không gian nhà bạn có mùi thơm dễ chịu hơn.

Rau húng lủi (bạc hà)

Bạn nên trồng quanh nhà một vài bụi húng lủi, bởi chúng không chỉ có tác dụng xua đuổi muỗi, cây húng lủi còn ngăn ngừa các loài côn trùng: kiến, ong… đến nhà bạn. Nếu nhà không trồng cây húng lủi, bạn có thể ra chợ mua một nắm húng lủi, vò nát, đặt ở những nơi muỗi hay xuất hiện để ngăn muỗi trong 1-2 ngày.

 Cây húng quế

Húng quế được coi là một loại thảo dược vừa có lợi cho sức khỏe con người vừa giúp phòng chống muỗi hiệu quả. Tinh dầu của cây húng quê cũng có thể giúp phòng chống muỗi hữu hiệu cho cả gia đình bạn.

 Cây sả

Sả là một trong những loại cỏ tự nhiên, dễ trồng và nhiều tinh dầu. Sử dụng đèn đốt tinh dầu sả có tác dụng trị muỗi và xua đuổi muỗi tốt hơn gấp nhiều lần thuốc trị muỗi thông thường.

 Tinh dầu chanh

Với nhà có trẻ em, các bà mẹ có thể nhỏ một vài giọt tinh dầu chanh hoặc tinh dầu quýt vào trong nước tắm của con. Cách làm này giúp cho da của bé luôn có những mùi hương mà muỗi không thích, vì vậy chúng sẽ không dám tới gần. Tuy nhiên nên chú ý không sử dụng quá nhiều vì như vậy có thể gây kích ứng cho làn da nhạy cảm của bé.

Những biện pháp trên đây giúp chống muỗi cho gia đình khá tốt tuy nhiên đều có nhược điểm là không có hiệu quả tuyệt đối và lâu dài, chỉ nên áp dụng ở những nơi ít muỗi. Nếu nhà bạn nhiều muỗi, bạn nên tìm đến một đơn vị diệt côn trùng uy tín, có kinh nghiệm lâu năm để đạt được hiệu quả tối đa trong việc diệt muỗi và các loại côn trùng gây hại.

 Liên hệ: 01667.038.888 để được tư vấn MIỄN PHÍ

Để được tư vấn và hỗ trợ MIỄN PHÍ, xin vui lòng liên hệ:

Trụ sở chính: 80 Yên Lạc - Kim Ngưu - Hai Bà Trưng - Hà Nội

Điện thoại:043 636 8209. Di động: 0166 703 8888
Văn Phòng đại diện: Thành Công - Ba Đình - Hà Nội
Điện thoại: 046 296 8191. Di động: 0977 03 6666
Văn phòng đại diện: Tây Hồ - Hà Nội
Điện thoại: 046 293 9175
Văn phòng đại diện: Thanh Xuân- Hà Nội
Điện thoại : 043 636 6519.
Văn phòng đại diện: Long Biên- Hà Nội
Điện Thoại: 0983164032
Văn phòng đại diện: Từ Liêm - Hà Nội
Điên thoại: 01668398999

Văn phòng đại diện: Khu ĐT mới An Hưng - Hà Đông - Hà Nội

Di động: 0166.703.8888

Tin khác